วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560


ความรู้ที่ได้รับ

 
     
          - สาระที่ควรเรียนรู้ (ปรากฏอยู่ในหลักสูตร)
          - ใกล้ตัวเด็ก , มีผลกระทบกับเด็ก (หัวเรื่อง)
          - ทำ Map (ให้รู้ว่าอะไรที่เป็นเนื้อหาที่เด็กควรรู้ , เนื้อหาสาระที่เหมาะสมกับพัฒนาการ)
          - อ้างอิงทฤษฎีการเรียนรู้
          - เรียนจากข้อมูลย่อยไปหาหลักสูตร
          - ผ่านกิจกรรมการเล่น 6 กิจกรรม นำมาบูรณาการเข้าด้วยกัน
          - บูรณาการสาระการเรียนรู้ต่างๆเข้าด้วยกัน
          - แผนที่ความคิดสาระที่ควรรู้
          - สาระที่ควรเรียนรู้ ---> แนวคิด
          - ประสบการณ์สำคัญ (ดูได้จากหนังสือหลักสูตร พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน 
          - กรอบพัฒนาการและกิจกรรม
                  คณิตศาสตร์ : กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
                  วิทยาศาสตร์ : กรอบมาตรฐานวิทยาศาสตร์ (สสวท.) , ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (ปัญหาหรือสิ่งที่อยากรู้ , ตั้งสมมุติฐาน เช่น ถ้าครูหยดสีลงไป แล้วไข่เปลี่ยนสี , ทดลอง , สรุปผลที่ได้)
                   สังคมศึกษา : การทำงานคนเดียว , การทำงานร่วมกัน , การยอมรับ , การชื่นชม
                   พลศึกษา : การเคลื่อนไหว
                   ศิลปะ      : ใช้สื่อวัสดุที่หลากหลาย , นำเสนอผลงานของตนเอง
                   ภาษา   : ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้

กิจกรรมการสอน  เคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจันทร์)  หน่วยการเรียนรู้ ทั้ง 5 กลุ่ม

  1. หน่วย ยานพาหนะ
  2. หน่วย ผักสดสะอาด
  3. หน่วย ครอบครัว
  4. หน่วย สัตว์น่ารัก
  5. หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่
 
    


สาธิตการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์


 


ประเมินตนเอง


          เเต่งกายเรียบร้อย รับฟังคำสั่งครูอย่างตั้งใจ เเละตอบคำถามด้วยตนเอง

ประเมินเพื่อน


          เพื่อนเต่งการเรียบร้อย  เพื่อนช่วยกันคิดตอบคำถามเเละสรุปประเด็นช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์

ประเมินอาจารย์


          เเต่งกายสุภาพ สั่งงานได้ครอบคลุมชัดเจน อธิบายงานได้อย่างเข้าใจเเละสอนให้คิดคำตอบในสิ่งที่ได้เรียนไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น