บันทึกการเรียนประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
- สาระที่ควรเรียนรู้ (ปรากฏอยู่ในหลักสูตร)
- ใกล้ตัวเด็ก , มีผลกระทบกับเด็ก (หัวเรื่อง)
- ทำ Map (ให้รู้ว่าอะไรที่เป็นเนื้อหาที่เด็กควรรู้ , เนื้อหาสาระที่เหมาะสมกับพัฒนาการ)
- อ้างอิงทฤษฎีการเรียนรู้
- เรียนจากข้อมูลย่อยไปหาหลักสูตร
- ผ่านกิจกรรมการเล่น 6 กิจกรรม นำมาบูรณาการเข้าด้วยกัน
- บูรณาการสาระการเรียนรู้ต่างๆเข้าด้วยกัน
- แผนที่ความคิดสาระที่ควรรู้
- สาระที่ควรเรียนรู้ ---> แนวคิด
- ประสบการณ์สำคัญ (ดูได้จากหนังสือหลักสูตร พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
- กรอบพัฒนาการและกิจกรรม
คณิตศาสตร์ : กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์ : กรอบมาตรฐานวิทยาศาสตร์ (สสวท.) , ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (ปัญหาหรือสิ่งที่อยากรู้ , ตั้งสมมุติฐาน เช่น ถ้าครูหยดสีลงไป แล้วไข่เปลี่ยนสี , ทดลอง , สรุปผลที่ได้)
สังคมศึกษา : การทำงานคนเดียว , การทำงานร่วมกัน , การยอมรับ , การชื่นชม
พลศึกษา : การเคลื่อนไหว
ศิลปะ : ใช้สื่อวัสดุที่หลากหลาย , นำเสนอผลงานของตนเอง
ภาษา : ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
กิจกรรมการสอน เคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจันทร์) หน่วยการเรียนรู้ ทั้ง 5 กลุ่ม
- หน่วย ยานพาหนะ
- หน่วย ผักสดสะอาด
- หน่วย ครอบครัว
- หน่วย สัตว์น่ารัก
- หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่
สาธิตการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
ประเมินตนเอง
เเต่งกายเรียบร้อย รับฟังคำสั่งครูอย่างตั้งใจ เเละตอบคำถามด้วยตนเอง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนเต่งการเรียบร้อย เพื่อนช่วยกันคิดตอบคำถามเเละสรุปประเด็นช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น