วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

บันทึกการเรียนประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

ความรู้สึกที่ได้รับ


 

การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักสูตรสถานศึกษาต้องมีพัฒนาการ ดังนี้

     - ร่างกาย 
           การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
     - อารมณ์
           การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
     - สังคม
           การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
     - สติปัญญา
           ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา

การบูรณาการการเรียนรู้ คือ การผสมผสานความรู้เข้าด้วยกัน ซึ่งการบูรณาการต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน

เกณฑ์การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก มีดังนี้

          1. การสังเกต
          2. ผลงานของเด็ก
          3. การสนทนา

สาระสำคัญ มีเนื้อหาและทักษะต่างๆ แบ่งออกได้ดังนี้

     1. ประสบการณ์สำคัญ ( สิ่งที่เด็กลงมือปฏิบัติ )
     2. สาระที่ควรรู้ ( เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก , บุคคลและสถานที่ , ธรรมชาติรอบตัว , สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก )


ทำ mind map อาหารหลัก 5 หมู่ ก่อนลงมือเขียนแผนการสอน

 
 

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ )

วันจันทร์            เคลื่อนไหวประกอบเพลง
วันอังคาร          เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
วันพุธ                เคลื่อนไหวตามจินตนาการ
วันพฤหัสบดี      เคลื่อนไหวแบบผู้นำ - ผู้ตาม
วันศุกร์              เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์


   

การประเมิน

ประเมินตนเอง

          เเต่งกายเรียบร้อย รับฟังคำสั่งครูอย่างตั้งใจ เเละตอบคำถามด้วยตนเอง


ประเมินเพื่อน

          เพื่อนเต่งการเรียบร้อย  เพื่อนช่วยกันคิดตอบคำถามเเละสรุปประเด็นช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์


ประเมินอาจารย์

          เเต่งกายสุภาพ สั่งงานได้ครอบคลุมชัดเจน อธิบายงานได้อย่างเข้าใจเเละสอนให้คิดคำตอบในสิ่งที่ได้เรียนไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น