บันทึกการเรียนประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักสูตรสถานศึกษาต้องมีพัฒนาการ ดังนี้
- ร่างกาย
การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
- อารมณ์
การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
- สังคม
การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
- สติปัญญา
ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา
การบูรณาการการเรียนรู้ คือ การผสมผสานความรู้เข้าด้วยกัน ซึ่งการบูรณาการต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน
เกณฑ์การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก มีดังนี้
1. การสังเกต
2. ผลงานของเด็ก
3. การสนทนา
สาระสำคัญ มีเนื้อหาและทักษะต่างๆ แบ่งออกได้ดังนี้
1. ประสบการณ์สำคัญ ( สิ่งที่เด็กลงมือปฏิบัติ )
2. สาระที่ควรรู้ ( เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก , บุคคลและสถานที่ , ธรรมชาติรอบตัว , สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก )
ทำ mind map อาหารหลัก 5 หมู่ ก่อนลงมือเขียนแผนการสอน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ )
วันจันทร์ เคลื่อนไหวประกอบเพลง
วันอังคาร เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
วันพุธ เคลื่อนไหวตามจินตนาการ
วันพฤหัสบดี เคลื่อนไหวแบบผู้นำ - ผู้ตาม
วันศุกร์ เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น